อัปเดต Features 2024 โปรแกรมบริหารงานบุคคล Prosoft HRMI ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกองค์กร

อัปเดต Features 2024 โปรแกรมบริหารงานบุคคล Prosoft HRMI ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกองค์กร

โปรแกรมบริหารงานบุคคล (Human Resource Management Information System หรือ HRMI) ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยมีการเปลี่ยนแปลงทั้งในด้านเทคโนโลยีและการบริหารงานบุคคล รวมถึงรวบรวมระบบต่างๆ เข้าด้วยกัน ที่สามารถช่วยงาน HR ได้ เช่น ระบบสมัครงานออนไลน์ระบบลาออนไลน์ระบบฝึกอบรมพนักงาน,ระบบสวัสดิการ, ระบบประเมินผล เป็นต้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการบุคคลและสร้างความยืดหยุ่นในการทำงาน และตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงในโลกของการทำงานที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยแต่ละบบมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

โปรแกรม Prosoft HRMI ในปัจจุบันเราได้มีการพัฒนาโปรแกรมให้มีความยืดหยุ่นและฟีเจอร์ที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการและการเปลี่ยนแปลงในองค์กรที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว และช่วยบริหารงาน บริหารเงินเดือนขององค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดย โปรแกรม Psosoft HRMI แต่ละบบมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

Organization ระบบจัดเก็บข้อมูลองค์กร

Organization

ออกแบบโครงสร้างองค์กร และกำหนดกฎระเบียบภายในองค์กร

Personnel ระบบบันทึกข้อมูลพนักงาน

Personnel

บันทึกข้อมูลทั้งหมดของพนักงาน เก็บประวัติการปรับตำแหน่งและเงินเดือน

Time Attendance ระบบบริหารเวลา

Time Attendance

รองรับกะงานทุกรูปแบบ เช้า บ่าย ดึก แสดงประวัติ การมาทำงานของพนักงาน

Payroll ระบบจ่ายเงินเดือน

Payroll

คำนวณค่าจ้างพนักงาน รายวัน รายเดือน และสามารถ นำส่งข้อมูลไปยังหน่วยงานรัฐบาล

Approve Center ระบบอนุมัติเอกสาร

Approve Center

ขออนุมัติเอกสารต่างๆ มีการแจ้งเตือนไปยังอีเมล พนักงานและผู้อนุมัติ

Recruitment ระบบการคัดสรรพนักงาน

Recruitment

จัดหาพนักงานเข้าทำงาน การขออัตรากำลังคน นัดสอบ นัดสัมภาษณ์งาน

Training ระบบฝึกอบรม

Training

กำหนดหลักสูตรแล้วพัฒนา พนักงานด้วยการฝึกอบรม ทั้งภายใน และภายนอก

Welfare ระบบสวัสดิการพนักงาน

Welfare & Loan

กำหนดสวัสดิการต่างๆ ของพนักงาน และควบคุม การใช้ทรัพย์สินภายในองค์กร

Dashboard ระบบวิเคราะห์ข้อมูลและสรุปผล

Dashboard

สรุปข้อมูลเชิงสถิติเพื่อนำมา เปรียบเทียบกัน แล้วแสดงเป็น รูปแบบกราฟที่เข้าใจง่าย

Features โปรแกรมบริหารงานบุคคล Prosoft HRMI

  1. HRMI Service ระบบอัตโนมัติ ทำงานตามช่วงเวลาที่กำหนด
  • Auto Import Time ดึงข้อมูลการลงเวลาจากเครื่องลงเวลา
  • Auto Process Time ประมวลผลเวลาการทำงาน
  • Auto Send Pay Slip ส่ง Pay Slip เข้าอีเมลของพนักงานหลังทำเงินเดือน
  1. Multi Company บริหารจัดการทุกองค์กรร่วมกัน แสดงรายงานร่วมกัน โดยจะมีกี่องค์กร กี่สาขาก็ได้ รองรับการดำเนินงานของหลายบริษัทภายใต้แพลตฟอร์มเดียวกัน ช่วยให้การบริหารจัดการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกัน



Multi Company

  1. Flexible Time ลงเวลาเข้างานแบบยืดหยุ่น มาก่อนก็กลับเร็ว มาสายก็กลับช้า พนักงานสามารถกำหนดเวลาเข้างานและเลิกงานของตนเองได้อย่างยืดหยุ่น ภายในกรอบเวลาที่กำหนดโดยองค์กร โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความสมดุลระหว่างการทำงานและชีวิตส่วนตัวของพนักงาน

Flexible Time
  1. Calculate Tax คำนวณภาษีประจำปีล่วงหน้า แล้วนำมาเฉลี่ยหักจากพนักงานแต่ละเดือน
  2. Send Payroll Email ส่งเอกสารสำคัญที่เกี่ยวกับระบบเงินเดือนถึงอีเมลพนักงาน เช่น สลิปเงินเดือน, ใบ50 ทวิ (หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย)

จะเห็นได้ว่าฟังก์ชันเหล่านี้ช่วยบริหารงานและบริหารเงินเดือนขององค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งยังสามารถปรับการตั้งค่าได้อย่างยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพให้เหมาะสมกับองค์กรของคุณช่วยให้การทำงานของผู้บริหารและฝ่าย HR ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ จากบทความที่กล่าวมาข้างต้น หวังว่าคุณจะมีความเข้าใจในโปรแกรม HRMI มากยิ่งขึ้น และหากคุณกำลังมองหาโปรแกรมบริหารงานบุคคล HRMI เราขอแนะนำโปรแกรมบริหารงานบุคคล Prosoft HRMI ตัวช่วยในการบริหารทรัพยากรมนุษย์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ที่ให้มากกว่า โปรแกรมเงินเดือน

 

 261
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำงานเป็นทีม คือ การทำงานมากกว่า 1 คนขึ้นไป จำนวนคนในทีมขึ้นอยู่กับหน้าที่และความรับผิดชอบที่มีในการทำงานแต่ละโปรเจกต์ ภายใต้เงื่อนไขกรอบการทำงานเพื่อวัตถุประสงค์เดียวกัน ผ่านการวางแผนการทำงานร่วมกันเพื่อไปยังปลายทางที่ตั้งไว้ โดยวิธีการทำงานอาจจะแตกต่างกันไปได้ตามความถนัดของแต่ละคน แต่สุดท้ายแล้วผลลัพธ์ที่ได้จะต้องออกมาตรงกัน ถึงจะเรียกได้ว่าเป็นการทำงานเป็นทีมที่ดี
เคยสงสัยกันไหม... ว่าทำไมบางบริษัทถึงมีสลิปเงินเดือน บางบริษัทไม่มีสลิปเงินเดือน แล้วถ้าหากบริษัทไม่ออกสลิปเงินเดือนให้กับพนักงาน จะถือว่าผิดกฎหมายหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบค่ะ ก่อนอื่นมารู้ความหมายของสลิปเงินเดือนก่อนนะคะ
การจัดการพนักงานที่ทำงานแบบกะเป็นงานที่ท้าทายสำหรับฝ่ายทรัพยากรบุคคล (HR) เป็นอย่างมาก ด้วยลักษณะงานของพนักงานแบบกะ พนักงานบางราย ทำงานเวลาไม่ตรงกัน เลิกงานไม่ตรงกัน จะเห็นได้ว่า แค่ HR ต้องจัดการกับเงินเดือนพนักงานที่ทำงานกะปกติ ก็แทบปวดหัวกับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นแล้ว ไหนจะต้องอาศัยความแม่นยำและละเอียดอ่อนในการคำนวณเงินเดือน การคิดวันขาด ลา มา สายอีก ยิ่งถ้าเป็นองค์กรใหญ่ๆ นั้น ยิ่งไม่ต้องพูดถึงกันเลยทีเดียว ดังนั้น การที่มีตัวช่วยอย่างโปรแกรมเงินเดือน HRMI เข้ามาช่วย HR จัดการปัญหาต่างๆ ของพนักงานที่ทำงานแบบกะ จึงเป็นตัวช่วยสำคัญในการบริหารจัดการเงินเดือนของพนักงาน  เพื่อลดความเสี่ยงคำนวณเงินเดือนผิดพลาด ซึ่งอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของบริษัทได้
หลายๆ องค์กรตั้งตัวชี้วัดความสำเร็จในเรื่องของการบริหารทรัพยากรบุคคลไว้ที่อัตราการลาออกของพนักงานในองค์กร โดยมีการกำหนดอัตรามาตรฐานไว้ที่อัตราเดียวกับอุตสาหกรรมบ้าง หรือกำหนดให้ดีกว่าปีที่ผ่านมาบ้าง แต่ผมยังไม่เคยเห็นองค์กรไหนที่กำหนดเป้าหมายอัตราการลาออกของพนักงานเท่า กับ 0 จริงๆ นะครับ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกๆ องค์กร ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดเล็ก หรือ ขนาดใหญ่ จะสามารถดำเนินกิจการได้อย่างราบรื่น ล้วนต้องต้องทำงานภายใต้ข้อกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายบริษัท กฎหมายแรงงาน กฎหมายประกันสังคม กฎหมายภาษีอากร กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และหนึ่งกฎหมายที่สำคัญที่สุดที่เกี่ยวข้องกับนายจ้าง HR และพนักงานโดยตรง คือ กฎหมายแรงงาน

จากกฎหมายแรงงานในพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2562) ในมาตราที่ 23 กำหนดว่า ให้นายจ้างกำหนดเวลาทำงานปกติ (Regular Working Times) ต่อวัน ไม่เกิน 8 ชั่วโมง ไม่รวมเวลาพัก โดยให้นายจ้างจัดให้ลูกจ้างมีเวลาพักระหว่างการทำงานวันหนึ่งไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง หลังทำงานมาไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาไหนก็ได้ตามแต่ที่นายจ้างและลูกจ้างตกลงกัน หลายบริษัทจะนิยมกำหนดเวลาทำงานไว้ที่ 9 ชั่วโมง ซึ่งรวมเวลาพัก 1 ชั่วโมงด้วย เช่น กำหนดเวลาทำงานไว้ที่ 09.00 – 18.00 น. ตามเวลาทำงานปกติของคนทั่วไป หรือเวลา 22.00 – 06.00 น. ซึ่งจัดว่าเป็นการทำงานกะกลางคืน
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์